Aliasing là gì?

Noun Programming
Răng cưa

Mọi hình ảnh trên máy tính là một ma trận gồm rất nhiều những ô vuông nhỏ gọi là pixel. Khi các pixel xếp sát nhau, nó sẽ tạo ra hình dạng trông giống như hình bậc thang mà ta gọi là răng cưa

Noun Programming
Bí danh

Trường hợp đầu tiên: Bí danh (aliasing) chỉ đơn giản là tạo hoặc khai báo "nickname" hoặc tên thay thế của một biến (variable) cụ thể. Điều này được thực hiện bằng cách tạo một tham chiếu (reference) đến biến ban đầu. Ví dụ:


int original, alternate; 
cout<<"Enter the value";    
cin>>original; 
alternate=&original; 
cout<<endl<<"The value is"<<alternate;  

Ở đây, original là tên ban đầu của biến và alternate là tên hoặc nickname thay thế cho biến ban đầu. Tham chiếu được biểu thị bằng cách sử dụng dấu &. Nó chỉ đơn giản là tạo ra hai tên cho cùng một biến. Ngay cả khi bạn sử dụng cout

Trường hợp thứ 2: Khi các tham số (parameter) được truyền bằng tham chiếu, hai tham số hình thức (formal parameter) có thể tham chiếu đến cùng một đối tượng. Khả năng này cho phép thay đổi một biến này để thay đổi một biến khác.

Giả sử a là một mảng thuộc một hàm p, và p gọi một hàm khác q (x, y) với một lời gọi hàm q (a,a). Cũng giả sử rằng các tham số được truyền theo giá trị, nhưng tên mảng đó thực sự là tham chiếu đến vị trí mà mảng được lưu trữ như trong ngôn ngữ C hoặc các ngôn ngữ tương tự. Bây giờ x và y đã trở thành bí danh (alias) của nhau. Điều quan trọng ở đây là là nếu trong q có một phép gán x[10] = 2, thì giá trị của y[10] cũng trở thành 2.

Learning English Everyday