- Chuyên mục khác :
- PHP cơ bản và nâng cao
- ·
- Bài tập PHP
- ·
- Javascript cơ bản và nâng cao
- ·
- HTTP cơ bản và nâng cao
- Bài hướng dẫn cơ bản về Javascript
- Học Javascript cơ bản và nâng cao
- JavaScript là gì
- Cú pháp của JavaScript
- Kích hoạt JavaScript trong các trình duyệt
- Vị trí JavaScript trong HTML File
- Biến trong JavaScript
- Toán tử trong JavaScript
- Lệnh if...else trong JavaScript
- Lệnh Switch Case trong JavaScript
- Vòng lặp while trong JavaScript
- Vòng lặp for trong JavaScript
- Vòng lặp for...in trong JavaScript
- Điều khiển vòng lặp trong JavaScript
- Hàm trong JavaScript
- Sự kiện (Event) trong JavaScript
- Điều hướng trang (Redirect) trong JavaScript
- Hộp thoại - Alert, Prompt, Confirmation trong JavaScript
- Từ khóa Void trong JavaScript
- In trang trong JavaScript
- Đối tượng trong JavaScript
- Đối tượng trong JavaScript
- Đối tượng Number trong JavaScript
- Đối tượng Boolean trong JavaScript
- Đối tượng String trong JavaScript
- Mảng (Array) trong JavaScript
- Đối tượng Date trong JavaScript
- Đối tượng Math trong JavaScript
- Regular Expression và RegExp trong JavaScript
- Document Object Model (DOM) trong JavaScript
- Hoạt động JavaScript nâng cao
- Xử lý lỗi trong JavaScript
- Form Validation trong JavaScript
- Hiệu ứng (Animation) trong JavaScript
- Đa phương tiện (Multimedia) trong JavaScript
- Debug trong JavaScript
- Image Map trong JavaScript
- Khả năng tương thích trình duyệt trong JavaScript
- Nguồn tài liệu IMS DB
- Các hàm có sẵn trong JavaScript
- Tài liệu tham khảo & Framework cho Javascript
Đối tượng Math cung cấp cho bạn các thuộc tính và phương thức cho các hằng số và hàm toán học. Không giống các đối tượng Global khác, Math không là một constructor. Tất cả thuộc tính và phương thức của Math là tĩnh (Static) và có thể được gọi bởi sử dụng Math như là một đối tượng mà không phải tạo nó.
Vì thế, bạn tham chiếu hằng số pi như là Math.PI và bạn gọi hàm sin như là Math.sin(x), với x là tham số của phương thức.
Cú pháp
Cú pháp để gọi các thuộc tính và phương thức của Math như sau:
var pi_val = Math.PI; var sine_val = Math.sin(30);
Các thuộc tính của Math
Bảng dưới liệt kê các thuộc tính của Math và miêu tả nó.
Thuộc tính | Miêu tả |
---|---|
E | Hằng số E, và cơ số của thuật toán tự nhiên (ký hiệu: ln), xấp xỉ 2,718 |
LN2 | Logarit tự nhiên của 2 , xấp xỉ 0,693. |
LN10 | Logarit tự nhiên của 10, xấp xỉ 2,302. |
LOG2E | Logarit cơ số 2 của E, xấp xỉ 1,442. |
LOG10E | Logarit cơ số 10 của E, xấp xỉ 0,434. |
PI | Hệ số Pi, xấp xỉ 3,14159. |
SQRT1_2 | Căn bậc hai của 1/2; xấp xỉ 0,707. |
SQRT2 | Căn bậc hai của 2, xấp xỉ 1,414. |
Khi bạn vào link, chúng ta sẽ có một số ví dụ minh họa cho các thuộc tính của đối tượng Math.
Các phương thức của Math
Bảng dưới liệt kê các phương thức của Math và miêu tả nó.
Phương thức | Miêu tả |
---|---|
abs() | Trả về trị tuyệt đối của một số |
acos() | Trả về arccos (giá trị radians) của một số |
asin() | Trả về arcsin (giá trị radians) của một số |
atan() | Trả về arctan (giá trị radians) của một số |
atan2() | Trả về tang lượng giác ngược |
ceil() | Trả về số integer nhỏ nhất lớn hơn hoặc bằng một số |
cos() | Trả về cos của một số. |
exp() | Trả về EN, với N là tham số, và E là hằng số Euler |
floor() | Trả về số integer lớn nhất nhỏ hơn hoặc bằng một số |
log() | Trả về logarit cơ số e của một số |
max() | Trả về số lớn nhất của 0 hoặc nhiều số |
min() | Trả về số nhỏ nhất của 0 hoặc nhiều số |
pow() | Trả về giá trị của (cơ số)(số mũ). |
random() | Trả về một số ngẫu nhiên giữa hai số 0 và 1. |
round() | Làm tròn số. Trả về giá trị của một số integer gần nhất. |
sin() | Trả về sin của một số |
sqrt() | Trả về căn bậc hai của một số |
tan() | Trả về tan của một số |
toSource() | Trả về chuỗi "Math" |
Khi bạn vào link, chúng ta sẽ có một số ví dụ minh họa cho các phương thức của đối tượng Math.
Các bài học JavaScript khác tại s2sontech:
- Javascript - Cú pháp
- Javascript - Kích hoạt
- Javascript - Vị trí trong HTML File
- Javascript - Biến
- Javascript - Toán tử
- Javascript - Lệnh If...Else
Bình luận (0)